Thái Lan – Câu chuyện trên đường

Câu chuyện trên đường được kể bằng video:

Vùng đất mới và những con người mới. Thật sự, con người là điều tui quan tâm đầu tiên khi đặt chân đến một nơi nào đó. Tui chưa từng nghĩ tui sẽ đến Thái Lan sớm đến thế, tui từng du lịch trên màn ảnh vuông 24 inches, trên Internet, tui đã từng nghĩ đất nước  ấy cũng giống Việt Nam thôi, có gì đâu mà đến. Nhưng, tui bây giờ lớn hơn tui lúc ấy cả 3 tuổi rồi, tui bắt đầu quan tâm đến câu chuyện của mình hơn là điểm đến. Vì câu chuyện là duy nhất còn một điểm đến là một điểm đến. Và không phải bất kì điều gì trên đời cũng có thể trở thành duy nhất. Tui thì thấy mình đủ tỉnh táo để chọn cái mình thực sự cần. Tui cần tạo ra những câu chuyện và viết về nó.

Những ô cửa sổ và những người bạn là những gì luôn hiện hữu trước măt tui trên chuyến đi này. Những ô vuông cửa sổ của ngôi nhà tui ở nhờ tại Bangkok, những ô chữ nhật trên những chuyến buýt đêm, những ô sắt trên chuyến tàu hoả gần như vô tận, rồi những con người tui thấy được phía trước, phía sau thậm chí được phản chiếu qua những ô cửa sổ, tất cả tạo nên sống động. Tui sẽ thích kể về con đường về nhiều hơn trong bài này, vì nó không hề dễ dàng, nó khiến tui tạo ra những dòng suy nghĩ nặng.

Đúng ra, tui muốn ở lại thành phố lâu hơn nữa vì tui không biết bao lâu tui sẽ trở lại, rằng tui không muốn giao tiếp với những người bạn mới qua mạng. Lại là một nơi gần cửa sổ, trên con đường hướng về quê hương (cũ), tui không ngừng nhắc đến những gì đã diễn ra vài ngày trước đó, rằng tui đã gặp lại Jasmin lần 3 ngoạn mục thế nào, rằng tui đã cười đến rụng răng khi Hero luôn miệng gọi tên tui trên nền một giai điệu hóm hĩnh thế nào, rằng Hosik đã chiến thuật hoá khi chơi bài thế nào, và rằng tui đã có thêm một ngôi nhà theo nghĩa tinh thần thế nào. Và rồi, tui đau đớn nhận ra những gì tui có được trong chuyến đi này chỉ là những người bạn mới, tui quên hẳn đi là tui phải tìm hiểu về văn hoá Thái, rằng tui phải tìm mới những ý tưởng cho dự định kinh doanh của mình. Tui chùn lại. Đó là lí do tui chắc chắn sẽ quay lại đất nước này và hoàn tất 2 việc đó. Và một lí do khác nữa, tui cảm thấy một sự đáng yêu nhẹ nhàng từ đất nước “xém” láng giềng này.

Câu chuyện của chúng tôi được thể hiện trong những bức ảnh bên dưới. Mong mấy bạn sẽ thích nó.

12345678910111213141516

Leave a Reply

