Lần đầu tiên

Cả tuần nghỉ học để lang thang ở một nơi tạm-gọi-là-xa, đi bộ cả chục cây số rồi bắt xe vô số lần, tui không hiểu tại sao khi về điểm chuyên cần lại được 10. Chắc là, Trời thương.

Ban đầu mục đích đến đây chỉ đơn giản là gặp lại mấy đứa bạn thôi, cuối cùng nó thành ra là “hai thanh niên quần thun đi tìm kiếm một thứ gì đó mà không biết nó là cái gì và đem nó về quê hương”. Nói theo một cách quá lố, nó kiểu như hai thanh niên đi cứu rỗi bản thân. Đúng một năm trước, tui còn chỉ tay lên trời bảo “năm sau tao sẽ đi nát miền Tây Bắc”. Rồi một cái đùng, năm nay tui có mặt ở Malay. Đi lang thang, đi quanh co, đi rồi nghỉ, nghỉ rồi đi tiếp, tui quen nhiều bạn mới, họ kể tui nghe chuyện của họ, tui kể họ nghe chuyện của tui, họ dạy tui ngôn ngữ của họ, tui chỉ họ nói tiếng Việt, và rồi chốt lại một câu “See you anywhere in the world!”

Anh bạn Tây Ban Nha tui được gặp, ảnh không lưu loát tiếng Anh lắm, ảnh khua tay múa chân cho đến khi tui hiểu mới thôi. Hay, cô bạn cùng phòng của host tui cũng “diễn” dữ lắm để kể tui nghe chuyện về người Hồi ở Malay. Chỉ việc đi, nghe và nói trong 1 tuần là biết được cả đống thứ thay vì cầm cuốn sách lầy cả tháng chưa đọc xong. Vậy, thanh niên thích du lịch mà ngại rào cản ngôn ngữ đừng nên ngại nữa nghe hôn, ngại thì mất vui.

Nếu có ai hỏi tui đi được bao chỗ thì tui sẽ trả lời tui đi một chỗ, Trái đất (sau này biết đâu có thêm một chỗ nữa, Vũ trụ). Nếu hỏi tui “đi bao nhiêu tiền”, tui không có trả lời đâu vì tui ngại lắm. Nếu có đòi quà thì tui cũng không có luôn, balo của tui không còn gì ngoài mấy bộ đồ dơ đâu. Nếu có hỏi thời gian đâu mà đi, tui sẽ nói tui xin nghỉ làm đó. Tui có thích một chị kia (ĐH), khi chỉ được hỏi bí quyết đi nhiều của chị là gì, chỉ bảo bí quyết là kiếm được tiền. Nếu sau này có ai hỏi tui, tui cũng sẽ trả lời y chang như vậy.

Dưới đây là vài bức hình trong chuyến đi của tụi tui. Mong mấy bạn nào đã đọc đến đây sẽ thích nó.

12345678910111213

 

Leave a Reply

