Hello Couchsurfing!

Valentine vô cùng đặc biệt, gặp lại những đứa bạn nhiều tháng không gặp mặt, tán dóc quanh co rồi một trong mấy đứa đó giới thiệu tôi về Couchsurfing, thế là đăng kí và “mê” đến tận bây giờ. Đúng là duyên, chỉ một buổi bán hoa, một buổi Uno lề đường, một buổi hủ tiếu cũng lề đường, chúng tôi thân nhau rồi cùng nhau tạo ra những kế hoạch, những dự định chung, rất “tuổi trẻ”, rất “tâm”.

Đó đơn giản là câu chuyện How I met Couchsurfing, tình cờ một cách rất tình cờ.

Đường Sài Gòn một buổi khuya tháng 2 thật vắng lặng trong lúc tôi đang phóng nhanh đến sân bay đón 2 anh chị từ Philippines chỉ vì nhầm lẫn giữa 12am và 12pm. Kể ra cũng thú vị cho lần đầu làm host, tâm trí cuống cuồng quá đỗi kèm với nỗi lo rằng mình không đủ chu đáo này nọ lọ chai cũng như sợ người ta buồn phiền.

Cũng là Sài Gòn vào một buổi trưa tháng 3 nóng ghê gớm, Sab đến từ Paris và mấy đứa bạn tôi lê lếch trên đường Nguyễn Văn Cừ bán hoa vào ngày Phụ nữ. Cực thế, chị ấy vẫn tươi và bảo rằng chị thích thế. Đó là lần đầu tiên chị ấy đến Việt Nam và sẽ đi dọc đất Việt trong 1 tháng và tôi rất hân hạnh là host đầu tiên của Sab trong chuyến đi đó.

WP_20160308_11_23_43_Pro

8/3 bán hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ

 Một buổi tối tại phố Tây, tôi và thằng bạn thân đón Linnea  và Ida bằng xe máy. Tôi phải nói rằng họ rất thân thiện, họ luôn tươi cười và tôi luôn nhớ cuộc trò chuyện tận 3h sáng ấy, dù tôi là một đứa hay quên. Đó là 2 cô gái đến từ Đan Mạch, dễ thương, can đảm đang tận hưởng gap year và Việt Nam là một điểm đến trong chuyến hành trình đó. Cũng là một gap year khác nữa, đó thuộc về Guil – một anh sinh viên vừa tốt nghiệp người Bồ Đào Nha đã lang thang với chiếc balo nặng 12kg và sống ở rất nhiều nơi trên chuyến đi của anh, trong đó có Hà Nội. Anh vừa  đi vừa kiếm tiền để có thể đi tiếp. Tôi yêu cuộc đời anh, và đã từng có lúc tôi ước rằng tôi thuộc về cuộc đời đó. Anh bạn này cũng không quên giới thiệu tôi với 2 người bạn Tây Ban Nha của anh – những người đã khiến tôi có động lực học một ngôn ngữ mới.

13230257_10207808614071628_4867617722941084791_n

Dạo chơi khu nhà giàu cùng A Wai và Pei Tin đến từ Malaysia

Tôi đã trở thành thành viên tích cực của cộng đồng nay, thường xuyên log-in và chủ động gặp gỡ. Niềm vui mới hình thành. Cách đây vài năm, khi Couchsurfing còn mới mẻ, đặc biệt là đứa chậm thời đại như tôi, cho người lạ ở nhờ là một điều gì đó thật kì cục theo một cách kì cục nào đó. Nhưng, thật ra điều quan trọng nhất là sự tin tưởng và dường như không có bất kì thước đo nào cho sự tin tưởng đó cả, chỉ việc tin nhau, thước đo sẽ biến mất.

Tôi chỉ mới dừng lại ở việc làm chủ nhà và chưa có cơ hội làm khách. Nhưng, sẽ không lâu đâu, tôi chắc chắn.

3 thoughts on “Hello Couchsurfing!

Leave a Reply

